สมัครพร้อมเพย์ออมสินพร้อมดูรีวิววิธีและขั้นการสมัครพร้อมเพย์ออนไลน์ 2567/2024

จุดเด่นของการใช้งานพร้อมเพย์ออมสินข้อดีและวิธีการผูกพร้อมเพย์ออมสิน

พร้อมเพย์ออมสิน ของธนาคารออมสินความเหมือนที่แตกต่างจากจากของธนาคารอื่น ๆ ก็คือแอพ MyMo จะต้องทำเรื่องเปิดใช้งานที่สาขาธนาคารเท่านั้น ซึ่งรวมไปถึงการเปิดบัญชีด้วยเช่นกัน ซึ่งจะสามารถเปิดบัญชีได้เฉพาะที่ธนาคารเท่านั้น ในส่วนของการผูกพร้อมเพย์ออมสิน สามารถจะทำได้เองด้วยเพราะมีขั้นตอนและวิธีที่ง่ายมาก ๆ สำหรับการสมัครพร้อมเพย์ออมสิน

จุดเด่นของพร้อมเพย์ออมสินและสามารถจะสมัครช่องทางไหนได้บ้าง

ข้อดีของพร้อมเพย์ออมสิน

สำหรับข้อดีต่าง ๆ ของการผูกพร้อมเพย์ออมสินในการใช้งานจะไม่ต้องมีค่าธรรมเนียมใด ๆ อีกทั้งในการรับโอนเงินก็จะได้สะดวกเพียงการสร้าง QRcode ให้สแกนโอนได้ง่าย ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะจะโอนผิดบัญชีเพราะมีการสมัครพร้อมเพย์ออมสินไว้เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถจะเลือกผูกพร้อมเพย์ออมสินด้วยเบอร์โทรศัพท์ก็ได้ หรือหากไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนเบอร์หรือไม่ ก็ใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนแทนได้เหมือนกัน หรือมีบัญชีธนาคารหลายเล่ม ก็สามารถจะสมัครพร้อมเพย์ออมสินได้หลายเล่มด้วยเช่นกัน โดยจะต้องมีเบอร์มือถืออย่างน้อย 2 เบอร์ และเลขบัตรประชาชน เท่านี้ก็มีพร้อมเพย์ธนาคารออมสินถึง 3 หมายเลขด้วยกัน

ช่องทางการสมัครพร้อมเพย์ออมสิน

นอกจากการสมัครผูกพร้อมเพย์ออมสินที่สาขาธนาคารออมสินได้แล้ว ก็ยังมีการสมัครพร้อมเพย์ออมสินผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีก

  • สามารถจะสมัครพร้อมเพย์ธนาคารออมสินผ่านแอพ MyMo
  • กับการผูกพร้อมเพย์ออมสินออนไลน์กับ Internet Banking
  • และอีกวิธีหากมีบัตร ATM ก็สามารถจะสมัครพร้อมเพย์ออมสินได้ที่ตู้ ATM

ทำไมจึงต้องใช้พร้อมเพย์ออมสิน

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมายรวมถึงการธุรกรรมทางการเงินที่ต้องการความรวดเร็ว และปลอดภัยอีกทั้งยังเป็นการยกระดับการใช้จ่ายต่าง ๆ โดยที่จะไม่ต้องสัมผัสเงินสดแต่ต้องมีการชำระเงินด้วยระบบดิจิทัล พร้อมเพย์ออมสินจึงมีบทบาทอย่างมากที่จะช่วยให้คนไทยเริ่มมีการพกเงินสดน้อยลง และหันมาใช้แอปพลิเคชันในการโอนเงินผ่านระบบ QRcode ซึ่งจะต้องมีการผูกพร้อมเพย์ออมสิน เพื่อง่ายต่อการสแกนจ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ดีกว่าต้องมาเสียเวลาพิมพ์เลขบัญชี ต้องตรวจชื่อ ถ้าขายดี ๆ ก็คงจะต้องรอคิวชำระเงินกันนานพอสมควร

ดังนั้นการมีพร้อมเพย์ออมสินจึงมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตมากขึ้นทุกที เพื่อความสะดวกมากขึ้น การใช้เวลาในแต่ละวันคุ้มค่ามากขึ้น มีความรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถที่จะรองรับการโอนเงินเป็นค่าสวัสดิการต่าง ๆ สำหรับเป็นการช่วยเหลือประชาชน หรือการรับเงินจากโครงการรัฐได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เปิดพร้อมเพย์ธนาคารออมสิน