ขอสเตทเม้น tmb ออนไลน์ได้หรือไม่ มาดูคำตอบและขั้นตอนการขอสเตทเม้น tmb ในแอพ 2567

วิธีการขอสเตทเม้น tmb ในแอพและที่สาขาธนาคาร ใช้อะไรบ้าง 2024

สเตทเม้นคืออะไร หลายคนที่คลุกคลีอยู่กับการทำธุรกรรมการเงินกับทางธนาคารบ่อย ๆ ก็จะต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน ก็คือข้อมูลการเคลื่อนไหวภายในบัญชีของธนาคารนั้น ๆ โดยในที่นี้จะกล่าวถึงสเตทเม้น tmb ซึ่งการขอสเตทเม้น tmb ก็จะต้องมีระบุการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เช่นการถอนเงิน การฝากเงิน การโอนเงินโดยการขอสเตทเม้นทหารไทยจะเริ่มต้นขอได้ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปจนถึง 12 เดือนล่าสุดย้อนหลังไป

การขอสเตทเม้น tmb ออนไลน์หรือขอสเตทเม้น tmb ในแอพมีข้อดีและใช้ทำอะไรได้บ้าง

การขอสเตทเม้น tmb ส่วนมากเพื่อนำไปใช้อะไรบ้าง

สำหรับหลาย ๆ คนที่จะต้องติดต่อการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ เช่นการสมัครบัตรเครดิต การขอสินเชื่อธนาคารไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมกับธนาคารไหนก็ตาม หากมีสเตทเม้น tmb เพียงแค่ธนาคารเดียวก็ใช้ได้ โดยจะต้องทำการขอสเตทเม้น tmb ย้อนหลังล่าสุดตามเงื่อนไขว่าต้องการใช้กี่เดือน โดยส่วนใหญ่การสมัครบัตรเครดิต สินเชื่ออเนกประสงค์ ก็จะใช้ย้อนหลัง 6 เดือนขึ้นไปขอสเตทเม้น tmb ในแอพได้ หรือหากไม่มีแอพธนาคารทหารไทยก็เข้าไปขอได้ที่ธนาคารสาขาใกล้บ้านได้เลย

ขอสเตทเม้น tmb ที่สาขาธนาคารใช้อะไรบ้าง และมีค่าบริการไหม

สำหรับการขอสเตทเม้นทหารไทยสิ่งที่จะต้องเตรียมไปจะมีบัตรประชาชน และสมุดบัญชีธนาคารทหารไทย และควรจะเตรียมค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมการขอสเตทเม้น tmb ย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน 100 บาท  6-24 เดือนค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการ 200 บาทและสำหรับการขอสเตทเม้นทหารไทย 24 เดือนขึ้นไปคิดค่าบริการ 500 บาทต่อครั้ง โดยอาจจะได้รับเอกสารได้ภายใน 3-5 วันทำการขึ้นอยู่กับแต่ละสาขาที่เข้าใช้บริการ ซึ่งสำหรับธนาคารอื่น ๆ อาจจะได้ภายในวันเดียวแต่ก็ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันเหมือนกัน สำหรับบางคนที่ไม่มีแอพธนาคารไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็อาจจะใช้วิธีคอยอัปเดตสมุดบัญชีบ่อย ๆ เวลาจะใช้สเตทเม้นก็นำไปถ่ายเอกสารใช้ได้เลย

ขอสเตทเม้น tmb ในแอพ TMB Touch 

สำหรับคนที่ใช้แอพ TMB Touch จะสามารถขอสเตทเม้น tmb ในแอพ ได้เลยเพียงเข้าที่หน้าสรุปบัญชีของฉัน และคลิกที่บัญชีที่ต้องการตรวจสอบ เพื่อที่จะขอสเตทเม้น tmb จากนั้นให้คลิกที่รายการเดินบัญชีและทำการเลือกช่วงเวลาที่ต้องการ แล้วกดตกลงได้เลย จากนั้นก็สามารถจะเลือกบันทึกไฟล์ PDF หรือไฟล์ Excel ได้และจึงนำมาปริ๊นเมื่อต้องการใช้งานได้เลย

สรุปได้ว่าปัจจุบันนี้การขอสเตทเม้น tmb ในแอพของธนาคารที่ให้บริการฝากเงินอยู่จะทำได้สะดวกมากกว่า และจะได้เอกสารรวดเร็วมากกว่า โดยที่จะไม่ต้องเสียค่าบริการหรือใช้จ่ายใด ๆ เลย ซึ่งโดยส่วนมากการขอสเตทเม้น tmbก็มักจะนำไปใช้ในการสมัครสินเชื่อหรือบัตรเครดิตต่าง ๆ ซึ่งจะต้องมีการอ้างอิงรายได้ และยังต้องดูภาระหนี้ต่อเดือนกับสเตทเม้นเพื่อประกอบการพิจารณา