เปิดบัญชีพร้อมเพย์ดีอย่างไร สมัครเปิดบัญชีพร้อมเพย์วันนี้พร้อมดูวิธีผูกเลขบัตรประชาชน 2567

ความสำคัญของบัญชีพร้อมเพย์ จุดเด่นและข้อดีของการผูกพร้อมเพย์ 2024

บัญชีพร้อมเพย์ คือจะเป็นบริการรับเงิน และการโอนเงินที่มีความสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ที่จะต้องคอยจดหมายเลขบัญชีธนาคาร ชื่อเจ้าของบัญชี และเป็นบัญชีของธนาคารอะไร โดยเปิดบัญชีพร้อมเพย์ จะเป็นการผูกพร้อมเพย์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่มีการใช้งานอยู่ หรือการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการโอนเงินพร้อมกันหลาย ๆ บัญชีในคราวเดียวเช่นการโอนเงินเยียวยาของรัฐบาลให้กับประชาชนที่ได้ผูกบัญชีกับบัตรประชาชนแล้ว

จุดเด่นต่าง ๆ ของบัญชีพร้อมเพย์และหากไม่มีบัญชีธนาคารสมัครพร้อมเพย์ได้ไหม

ข้อดีของการมีบัญชีพร้อมเพย์ทั้งการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือ

  • สะดวกมากขึ้น ในการโอนเงิน รับเงินหรือการจ่ายเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ สำหรับค่าสินค้าต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง
  • ในการผูกพร้อมเพย์ สามารถจะใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนเบอร์มือถือได้ โดยเฉพาะกับกลุ่มคนที่จะใช้รับเงินโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล
  • จะมีความปลอดภัยมากกว่าการใช้จ่ายเงินสด รวมถึงจะไม่เกิดความผิดพลาดในการโอนเงินผ่านการสร้าง QRcode ของผู้รับเงินแน่นอน

บัญชีพร้อมเพย์กรณีไม่มีบัญชีธนาคารสมัครพร้อมเพย์ได้ไหม

การผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน หรือจะเป็นการผูกพร้อมเพย์กับเบอร์มือถือของเจ้าของบัญชี จะต้องมีสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารที่เป็นชื่อเจ้าของเดียวกับชื่อในบัตรประชาชน เพื่อจะสามารถทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ได้ ดังนั้นหากต้องการจะมีบัญชีไว้รับโอนเงิน เช่นเงินเยียวยาจากรัฐบาล ก็จำเป็นที่จะต้องเปิดบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารใดก็ได้สาขาใกล้ ๆ บ้าน เพื่อทำการเปิดเปิดบัญชีพร้อมเพย์ ไว้เพื่อรับโอนเงิน

ช่องทางการผูกบัญชีพร้อมเพย์

สำหรับบางคนที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารก็สามารถจะนำบัตรประชาชน หรือเบอร์มือถือ ไปทำการเปิดบัญชีที่ธนาคารได้เลย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่จัดการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้เลย เพียงแค่วันเดียวก็พร้อมใช้งานได้ทันที หรือหากมีบัญชีธนาคารอยู่แล้วและมีบัตร ATM ก็สามารถจะทำการเปิดบัญชีพร้อมเพย์ด้วยตัวเองได้ที่ตู้ ATM เพียงใช้บัตร ATM และเบอร์มือถือที่ต้องการจะผูกพร้อมเพย์ ซึ่งสามารถจะทำตามขั้นตอนที่ขึ้นหน้าจอได้เลย

สำหรับบัญชีพร้อมเพย์ ปัจจุบันด้วยระบบต่าง ๆ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ การผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน หรือเบอร์มือถือ จึงมีความจำเป็นอย่างมากของคนไทยในยุคดิจิทัล ที่จะเริ่มลดการสัมผัสเงินสดด้วยการใช้แอปพลิเคชันของธนาคารในการโอนเงินได้โดยการสแกน QRcode ที่สร้างขึ้นจากการเปิดบัญชีพร้อมเพย์