ลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ ตรวจสอบรายละเอียดและคุณสมบัติผู้สามารถใช้สิทธิ์ที่นี่

การลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยสําหรับประชาชน และทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการ 2024

แน่นอนว่าใกล้ช่วงเทศกาลทีไรโครงการทัวร์เที่ยวไทยก็เริ่มจะมีความคึกคักขึ้นอีกครั้งโดยจะเป็นโครงการที่จะต้องลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย 5000 บาทซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือและฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยจะต้องลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยล่วงหน้า 7 วันและจะต้องมีการชำระเงินผ่านแอพกระเป๋าตังภายในวันนั้นให้เสร็จสิ้น

รายละเอียดการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยและคุณสมบัติในการเข้าร่วมโครงการ 2024

รายละเอียดการใช้สิทธิจากการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย

สำหรับการใช้บริการจะต้องติดต่อทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการ เพื่อทำการจองแพ็คเกจซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 8 ตุลาคม 2567-31 มกราคม 2567 โดยการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยแล้วรัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าแพ็คเกจให้ 40% โดยที่ไม่เกิน 5,000 บาท และการใช้งานจะต้องเป็นการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเท่านั้น และไม่สามารถจะใช้ร่วมกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้ และสำหรับการใช้ทัวร์ทั่วไทยได้แค่ 1 คนต่อ 1 สิทธิเท่านั้น

ขั้นตอนการใช้สิทธิจากการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย 

สำหรับการใช้งานโครงการทัวร์เที่ยวไทยลูกค้าจำเป็นจะต้องมีการผู้บัญชี G-Wallet กับแอพเป๋าตังแล้ว และจะต้องมีการจ่ายค่าแพ็คเกจอีก 60% ผ่านแอพเป๋าตังผ่านถุงเงินของทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการ และหากมีการจ่ายล่าช้าก็จะถือว่าการจองแพ็คเกจจะเป็นโมฆะทันที โดยขั้นตอนการใช้งานจากการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยไม่ยุ่งยาก โดยก่อนอื่นก็จะต้องเช็คก่อนว่าแพ็คเกจนำเที่ยวนั้นหรือผู้ประกอบการนำเที่ยวนั้นได้เข้าร่วมโครงการทัวร์ทั่วไทยไหม จากนั้นก็โทรจองกันได้เลย

ลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าบรษัทนำเที่ยวนั้นเข้าร่วมโครงการทัวร์ทั่วไทยไหม

สำหรับการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2567 และสามารถจะตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการท่องเที่ยวได้ที่เว็บไซต์กรมการท่องเที่ยวโดยจะสามารถเช็ครายชื่อธุรกิจนำเที่ยวต่าง ๆ ที่กำลังต้องการจะซื้อแพ็คเกจได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะสามารถชำระเงินผ่านแอพถุงเงินได้ก็จริง แต่เพื่อความสบายใจก็ควรจะทำการตรวจสอบก่อนที่ทำการโทรจองแพ็คเกจท่องเที่ยวตามขั้นตอนไปจนถึงการชำระเงินและการสแกนใบหน้าด้วยแอพถุงเงินในวันที่นัดหมายและควรจะต้องจองล่วงหน้าการเดินทางอย่างน้อย 7 วัน

สำหรับโครงการทัวร์ทั่วไทย จะเป็นโครงการของรัฐบาลที่จะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างงานสำหรับบริษัทนำเที่ยว ซึ่งก็จะต้องมีการลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมโครงการที่เว็บไซต์ทัวร์เที่ยวไทยหลังจากที่ได้ลงทะเบียนเปิดใช้งานแอพถุงเงินกับธนาคารกรุงไทยแล้ว หลังจากนั้นก็เพียงรับการชำระเงินผ่านแอพถุงเงินจากลูกค้าที่ทำการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย โดยจะชำระค่าแพ็คเกจเพียง 60% เท่านั้น โดยจะมีระยะเวลาการใช้สิทธิได้ถึงมกราคม 2567